Chung cư khu vực Tây Hồ Tây thiết lập mặt bằng giá mới

Mặt bằng giá bất động sản Tây Hồ vốn đã cao nay càng được đẩy lên cao khi Thủ tướng vừa phê duyệt đồ án quy hoạch trụ sở 36 bộ, ngành về khu Tây Hồ Tây và Lotte Mall Hanoi chuẩn bị đi vào hoạt động.

Khu vực Tây Tây Hồ được biết đến với nhiều dự án bất động sản cao cấp, hạng sang. Vị trí đắc địa, quy hoạch hạ tầng giao thông hiện đại cùng môi trường sống lý tưởng.

Khu vực này được nhiều khách nước ngoài, chuyên gia cao cấp và thương gia tới ở. Nhờ đó, Tây Hồ Tây thường xuyên dẫn đầu thị trường bất động sản cho thuê với tỷ suất lợi nhuận cao nhất lên tới trên 6%/năm thậm chí có sản phẩm tỷ lệ khai thác cho thuê đạt trên 10% ngay cả trong thời điểm phân khúc khách sạn, căn hộ cao cấp cho thuê trầm lắng.

chung-cu-tay-ho

Giá căn hộ chung cư khu vực Tây Hồ Tây sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Ảnh: Chung cư Han Jardin

Lực đẩy từ quy hoạch

Vốn là khu vực dành cho giới nhà giàu nhưng mới đây thông tin Thủ tướng phê duyệt đồ án quy hoạch trụ sở 36 bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan trung ương của đoàn thể ở khu Tây Hồ Tây và Mễ Trì đã khiến khu vực này càng trở nên đắt giá.

Theo đó, 13 bộ, ngành sẽ được bố trí về khu Tây Hồ Tây, cách trung tâm Thủ đô khoảng 10 km. Khu này rộng 35 ha, gồm gần 21 ha thuộc phường Xuân La (quận Tây Hồ) và 14 ha phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm). Các tòa nhà trụ sở cao 12 - 25 tầng; khối công cộng phụ trợ, dịch vụ thương mại cao 6 - 24 tầng.

Về lộ trình, từ năm 2023 đến 2025, các cơ quan sẽ chuẩn bị đầu tư xây dựng hạ tầng, trụ sở, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; từ 2026 - 2030 sẽ xây dựng, hoàn thành trụ sở của một số cơ quan có nhu cầu cấp thiết di dời; từ 2031 đến 2035 xây dựng trụ sở các bộ, ngành còn lại và công trình công cộng.

Cùng với thông tin 36 bộ ngành sẽ chuyển về Tây Hồ Tây, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) lớn nhất Đông Nam Á của Samsung cũng được xây dựng hoàn thành với quy mô 16 tầng nổi, 3 hầm cùng chi phí hơn 220 triệu USD ngay trong khu đô thị Tây Hồ Tây. Tòa nhà nằm ngay sát trục đường Hoàng Minh Thảo với 10 làn xe. Đây là một phần của trục Tây Thăng Long nối liền từ Võ Chí Công (vành đai 2) tới Sơn Tây.

Cùng với đó, TTTM Lotte Mall Hanoi có tổng mức đầu tư cao nhất Hà Nội 600 triệu USD sắp khai trương vào cuối năm 2023 cũng là một lực đẩy khiến thị trường bất động sản khu vực Tây Hồ Tây trở nên sôi động.

Mặt bằng giá mới

Theo anh Trần Vân môi giới bất động sản lâu năm tại Tây Hồ Tây, giá chung cư tại quận Tây Hồ đang có mức giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, bên cạnh chung cư, phân khúc biệt thự, shophouse tại đây cũng có giá bán khá cao từ 300 - 600 triệu đồng/m2, được nhiều người có nguồn tài chính ổn định săn lùng bởi vị trí gần như đẹp nhất, nằm trong trung tâm hành chính mới của Hà Nội, có tiềm năng sinh lời cao.

Khảo sát thực tế cho thấy, giá chung cư khu vực Tây Hồ Tây và trục Võ Trí Công đã ghi nhận mặt bằng lên tới cả trăm triệu đồng/m2. Đơn cử như dự án Heritage West Lake tọa lạc trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ) do Công ty Cổ phần CapitaLand – Hiền Đức làm chủ đầu tư đang có giá dao động từ 100 - 140 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện nay dự án đã bán hết hơn 90% bảng hàng.

Nằm ngay sát dự án chung cư này là khu biệt thự, shophouse khu H6, H7, H10, H11 giá từ 200 - 390m2. Riêng biệt thự và shophouse khu K3, K5, K7 tại mặt đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài sẽ có giá từ 300 - 600 triệu đồng/m2. Điều đặc biệt là nguồn sản phẩm tại vị trí này, ví dụ như shophouse dự án Star Lake từ khi mở bán đã luôn trong tình trạng "cháy hàng". Thêm nữa, nhà tại khu K3 luôn trong tình trạng được nhiều người săn lùng ‏vì nằm gần các Bộ ban ngành, các tòa văn phòng hạng A trước mặt và bên cạnh là khách sạn 6 sao của Tập đoàn SK Hàn Quốc.‏

Không chỉ nguồn cung mới, hiện nay chung cư đã đi vào sử dụng tại khu vực Tây Hồ Tây cũng có giá lên đến 10 tỷ đồng đối với những căn 3 phòng ngủ. Rao bán căn hộ chung cư đắt đỏ nằm ở khu đô thị mới Tây Hồ Tây, chị Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết gia đình chị đang cần bán gấp căn hộ chung cư 3 phòng ngủ với giá hơn 10 tỷ đồng, diện tích gần 100m2. Ngay gần căn hộ của chị Huyền, một căn hộ chung nằm ở khu đô thị mới phía Tây Hồ Tây rộng 113m2, cũng đang được rao bán với giá gần 12 tỷ đồng.

Có thể nói, tại Hà Nội khu vực Tây Hồ Tây đang được xem là trung tâm phát triển “vàng” của thị trường bất động sản Hà Nội. Nơi đây đang hút mạnh mẽ tầng lớp giàu có và đặc biệt là người nước ngoài về ở và làm việc. Với tốc độ tăng trưởng về cơ sở hạ tầng, nhiều chuyên gia cho biết giá bất động sản Tây Hồ Tây sẽ còn tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/

Bài viết liên quan

Vì sao căn hộ chung cư Tây Hồ Tây ngày càng tăng giá, khan hiếm nguồn cung?
Vì sao căn hộ chung cư Tây Hồ Tây ngày càng tăng giá, khan hiếm nguồn cung?
Giá bất động sản Tây Hồ Tây tăng gấp đôi sau 5 năm
Giá bất động sản Tây Hồ Tây tăng gấp đôi sau 5 năm
Thị trường chung cư đi ngang nhưng có nơi giá vẫn vượt 100 triệu đồng/m2
Thị trường chung cư đi ngang nhưng có nơi giá vẫn vượt 100 triệu đồng/m2
Căn hộ CH-05 (104 m2)
Căn hộ CH-05 (104 m2)