Vì sao căn hộ chung cư Tây Hồ Tây ngày càng tăng giá, khan hiếm nguồn cung?

Những năm gần đây, quỹ đất ngày càng thu hẹp nên nguồn cung căn hộ hạng sang khu vực Tây Hồ Tây càng khan hiếm. Thực trạng này khiến mức giá tăng 50-70% nhưng vẫn không làm giảm nhu cầu sở hữu và khẳng định sức nóng của các dự án ra hàng tại thời điểm này.

DJI_0816

Bức tranh tăng giá của loạt dự án căn hộ chung cư Tây Hồ Tây

Một số chuyên gia cho rằng, tại Hà Nội, những phân khúc như căn hộ chung cư và bất động sản có giá trị khai thác thương mại vẫn luôn có giao dịch mua bán nên khả năng "hạ giá" là rất khó, nhất là trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm như hiện nay. Đáng nói, phân khúc bất động sản căn hộ hạng sang phía Tây Hồ Tây đã tăng giá gấp đôi, thậm chí 70-100% trong 4-5 năm qua.

Theo khảo sát, dự án 6th Element nằm trong khu đô thị Tây Hồ Tây có giá thời điểm mở bán cách đây 5 năm trong khoảng 35 - 40 triệu đồng/m2, hiện nay vào khoảng 65 triệu đồng/m2 căn 3 phòng ngủ, diện tích 122 m2.

Một dự án hạng sang khác đang trong quá trình xây dựng là Heritage West Lake tọa lạc trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ), các căn hộ tại đây có giá rao bán khoảng 150 triệu đồng/m2, các căn penthouse và căn duplex có giá từ 55 tỷ - 78 tỷ đồng. Khảo sát thêm trên một trang rao bán bất động sản, một số căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án có giá trên 10 tỷ đồng/căn, những căn hộ 4 phòng ngủ diện tích lớn, view đẹp có giá bán lên tới hơn 20 tỷ đồng/căn.

Đáng nói, vào năm 2019, dự án chung cư cao cấp H9CT1 trong khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây từng thiết lập mức giá "không tưởng" khi mở bán với mức giá tới 70 triệu đồng/m2. Không dừng lại ở đó, hiện nay, một số căn hộ ba phòng ngủ có diện tích hơn 110 m2 được chào bán tới hơn 11 tỷ đồng.

DJI_0801

Những dự án căn hộ trong khu Đoàn Ngoại giao có mức giá tăng gấp đôi so với 4-5 năm trước.

Anh Hùng Cường, một môi giới các dự án quận Tây Hồ và các quận nội thành cho biết, từ trước tới nay, giá căn hộ chung cư tại quận Tây Hồ và đặc biệt là khu Tây Hồ Tây luôn ở mức cao. Nếu mua đi bán lại, giá có thể lên đến 140-150 triệu đồng/m2 đối với những dự án cao cấp. Đây là mức giá chỉ những dự án cao cấp tại quận trung tâm mới có trước đây.

Theo chị Thanh Huyền, một môi giới bất động sản các dự án thuộc quận Tây Hồ, Cầu Giấy, sản phẩm biệt thự, shophouse khu vực phía Tây Hồ Tây đã tăng giá hơn 70% trong 3-5 năm trở lại đây. Bên cạnh đó, khu vực này đa số là các chủ đầu tư lớn, có kinh nghiệm phát triển các dòng bất động sản cao cấp nên định vị được "thương hiệu riêng" khiến giá luôn neo ở mức cao với nhóm khách hàng đặc thù, thuộc giới thượng lưu.

Lý giải sức hút khó cưỡng đến từ hạ tầng, quy hoạch, tiện ích đẳng cấp quốc tế

Thống kê của CBRE cho thấy, xét về vị trí, phía Tây Hà Nội tiếp tục thống trị về số lượng căn hộ mở bán mới và đóng góp lần lượt 52% và 54% tổng nguồn cung mới trong quý II/2023 và nửa đầu năm 2023.

Theo báo cáo của Savills, tại thời điểm quý II/2023, đối với phân khúc căn hộ để bán, giá bán sơ cấp trung bình tại thị trường Hà Nội đạt 53 triệu/m2, tăng 1% theo quý và 17% theo năm. Trong đó, giá căn hộ sơ cấp tại quận Tây Hồ tăng 27%, quận Bắc Từ Liêm tăng 21% mỗi năm.

Lý giải cho thực tế này, anh Hùng Cường nhận định, giá bất động sản khu vực Tây Hồ Tây chưa khi nào "hạ nhiệt" nhờ lợi thế độc bản về thiên nhiên, hạ tầng, là nơi an cư lạc nghiệp mà cộng đồng dân trí cao tin chọn. Bên cạnh đó, một điểm cộng lớn là hệ tiện ích cao cấp gồm các trường học quốc tế như Trường Quốc tế Westlink Hà Nội, Trường song ngữ quốc tế Hanoi Academy,… cùng bệnh viện hàng đầu như Bệnh viện ĐKQT Việt-Nhật, Bệnh viện ĐK Phương Đông,…

DJI_0934

Dự án chung cư cao cấp khu Tây Hồ Tây được hưởng thụ thiên nhiên trong lành, tiện ích đa dạng đẳng cấp quốc tế.

Theo một số chuyên gia, bất động sản khu vực Tây Hồ Tây còn tiềm năng phát triển trong 5-10 năm tới. Bởi trong thời gian tới, việc quy hoạch 13 Bộ ngành, 12 Đại sứ quán và hàng loạt dự án trọng điểm như Trung tâm thương mại Takashimaya, đại siêu thị Emart, khách sạn 5 sao Shilla, cùng với trung tâm thương mại Lotte Tây Hồ hay Samsung R&D đã đi vào hoạt động, sẽ giúp khu vực Tây Hồ Tây trở thành trung tâm đáng sống nhất của Hà Nội trong tương lai.

Nguồn: https://cafef.vn/

Bài viết liên quan

Giá bất động sản Tây Hồ Tây tăng gấp đôi sau 5 năm
Giá bất động sản Tây Hồ Tây tăng gấp đôi sau 5 năm
Thị trường chung cư đi ngang nhưng có nơi giá vẫn vượt 100 triệu đồng/m2
Thị trường chung cư đi ngang nhưng có nơi giá vẫn vượt 100 triệu đồng/m2
Chung cư khu vực Tây Hồ Tây thiết lập mặt bằng giá mới
Chung cư khu vực Tây Hồ Tây thiết lập mặt bằng giá mới
Căn hộ CH-05 (104 m2)
Căn hộ CH-05 (104 m2)